Đoàn kết là truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam. Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nơi nơi lại có các hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm hỗ trợ của cộng đồng dành cho những hoàn cảnh khó khăn để ai ai cũng có một cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Hòa chung không khí đó, ngày 5/01/2024, tức ngày 14 tháng Chạp âm lịch, trường TH &THCS Lạc Long đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Tết xum vầy, Xuân chia sẻ” cho toàn thể học sinh trong nhà trường. Chương trình đã góp phần giáo dục cho các em học sinh những phong tục, tập quán, truyền thống của người dân Việt Nam.

Trong buổi HĐTN các em được tham gia rất nhiều nội dung như: Biểu diễn văn nghệ về chủ đề ngày Tết, được nghe giới thiệu về nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết cổ truyền, các phong tục truyền thống trong ngày Tết của dân tộc Việt Nam. Sinh động nhất là hoạt động các em học sinh được trải nghiệm tự tay gói bánh chưng và thi bày mâm ngũ quả ngày Tết để hiểu hơn về Tết, đồng thời các em học sinh và các cô giáo đã thể hiện được sự khéo léo của mình bằng các sản phẩm sinh động và đẹp mắt.

Phần đặc biệt nhất trong buổi trải nghiệm là trao tặng những phần quà Tết ý nghĩa cho 26 em học sinh có hoàn cành khó khăn trong nhà trường. Trong đó, các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường đã ủng hộ được 3.500.000đ. Các em còn nhận được sự quan tâm của các cô chú công an huyện Lạc Thủy và Đoàn thanh niên TT Chi Nê đã dành tặng 6 suất quà cho 6 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Giá trị của các phần quà có thể không quá lớn nhưng là tình cảm yêu thương san sẻ của các em học sinh dành cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, đúng tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc mà nhà trường đã và đang hướng tới..

Một số hình ảnh sinh động trong buổi Hoạt động trải nghiệm

Cô Trần Thị Hằng – PBT chi bộ, PHT nhà trường khai mạc buổi HĐTN

Văn nghệ chào mừng

Phần thi Bày mâm ngũ quả ngày Tết của các lớp

Các lớp thi thuyết trình mâm ngũ quả

Học sinh được trải nghiệm tự gói bánh Trưng cùng thầy cô và phụ huynh

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các lớp đạt giải

Các em HS có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0986628399

EMAI : c12.lat.lal@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 72
Hôm qua : 80
Tất cả : 18155