Thực hiện Kế hoạch số 847/GD&ĐT Lạc Thủy ngày 22/9/2022 của Phòng giáo dục Đào tạo Lạc Thủy. Kế hoạch số 149/KH-UBND ngày 21/9/2022 của Ủy ban nhân dân thị trấn Chi Nê về việc hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Ngày 03/10/2022, trường TH&THCS Lạc Long đã tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2022 – 2023 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”

Các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND thị trấn Chi Nê, đại diện các bạn nghành đoàn thể, các trường Mầm Non, tiểu học và THCS, ban đại diện hội phụ huynh học sinh cùng hơn hai trăm em học sinh đã về dự.

fff

        Phát biểu khai mạc  Đ/c Phùng Gia Hùng – Phó chủ tịch UBND thị trấn Chi Nê nhấn mạnh:

        Việc xây dựng xã hội học tập và phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là những chủ trương hết sức đúng đắn và ý nghĩa. Chúng ta cần chung tay để việc học tập của tất cả mọi người được duy trì và tiến lên không ngừng, chứ không chỉ dừng ở sự phát động trong một tuần lễ.

        Đối với các cháu học sinh: Hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Giai đoạn học phổ thông là giai đoạn các em hình thành các kiến thức và kĩ năng cơ bản đầu đời, đặt nền móng vững chắc cho sự học suốt đời. Các em hãy tận dụng mọi thời gian, mọi cơ hội, mọi điều kiện có được như sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, thư viện; sự hỗ trợ của các phương tiện thông tin đại chúng như rađiô, tivi, báo chí, sách, tài liệu học tập, thông tin mạng.....để không ngừng vươn lên học tập tốt. Biết vận dụng kiến thức đã học tập vào thực tiễn cuộc sống.

        Đối với nhà trường: Tích cực triển khai có hiệu quả phong trào thi đua: “Dạy tốt, học tốt” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác ở trong các đơn vị trường học. Phối hợp với các TTHTCĐ để tổ chức việc học tập suốt đời ở địa phương có hiệu quả thực chất. Nhà trường chủ động tham mưu cho lãnh đạo địa phương tổ chức thành công khai mạc Tuần lễ Hưởng ứng học tập cấp xã năm 2022.

cff

           Cũng tại buổi khai mạc, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đã được nghe bài tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, vai trò, lợi ích của học tập suốt đời của cô Lương Thị Thu Phương - Nhân viên thư viện.

           Học tập suốt đời từ lâu đã được thế giới đặc biệt quan tâm, bởi đó là nhu cầu tất yếu của con người và của xã hội. Giờ đây, trước Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu đó càng bức thiết hơn bao giờ hết.

Đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, việc phát huy trong chuyển đổi số để thúc đẩy học tập suốt đời, tạo ra các phương thức học mới, hiệu quả, tiết kiệm, thuận tiện là đóng góp thiết thực của công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số.
           Sự phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số đã mở ra cơ hội tiếp cận thông tin, kiến thức đa dạng, dễ dàng, nhanh chóng, ở mọi lúc, mọi nơi đối với tất cả chúng ta. Trong đó, tác động trực tiếp đến quá trình học tập suốt đời của mỗi người. Do đó, chuyển đổi số sẽ giúp chúng ta tiếp cận thông tin, kiến thức đa chiều, phong phú và luôn được bổ sung, cập nhật mới liên tục trên đa phương tiện (mạng xã hội, các trang web/trang thông tin điện tử, các ứng dụng trên điện thoại thông minh, sách điện tử, thư viện số…), góp phần thúc đẩy việc học tập suốt đời.

          Nhân loại đang đứng trước thách thức phải đổi mới, học tập và thích ứng không ngừng với những biến đổi của khoa học công nghệ ngày càng phát triển. Vì vậy, nếu không ngừng trao đổi, học tập, giao lưu để theo kịp thời đại thì chắc chắn chúng ta sẽ bị lạc hậu, bị tụt lại phía sau.

vfd

Cũng nhân dịp này các đại biểu, thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trong nhà trường đã khuyên góp ủng hộ sách cho thư viện nhà trường.

đssss

xc

Thay mặt nhà trường đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường đã tiếp thu ý kiến của các đồng chí lãnh đạo thị trấn đồng thời gửi lời cảm ơn tới các đồng chí đại biểu đã về dự buổi khại mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm học 2022 - 2023.

df

Một số hình ảnh của buổi khai mạc 

ádfg

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0986628399

EMAI : c12.lat.lal@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 41
Hôm qua : 49
Tất cả : 18027