Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), với đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa… Liên đội trường TH&THCS Lạc Long đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục cho học sinh về lịch sử, về truyền thống tốt đẹp của dân tộc và cũng là dịp để thầy và trò nhà trường thể hiện sự tri ân, biết ơn tới các thế hệ cha anh tại địa phương.

Để giúp học sinh hiểu được ý nghĩa to lớn của ngày 22-12, đồng thời hình thành và phát triển cho học sinh lòng yêu thương, tự hào về truyền thống quý báu của dân tộc, Liên đội trường TH&THCS Lạc Long đã tổ chức chuỗi các hoạt động chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân.

Sáng ngày 22/12/2023 Liên đội đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Theo bước chân anh bộ đội cụ Hồ” nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của quân đội Nhân dân Việt Nam, ngoài ra còn bồi dưỡng cho các em lòng tự hào về truyền thống của cha ông ta, giáo dục lòng biết ơn đối với công lao của những người đã và đang hằng ngày không ngại hi sinh, khó khăn gian khổ đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc.

Trước khi diễn ra các nội dung của buổi ngoại khóa, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 200 em học sinh đã tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các thầy cô giáo cùng các em học sinh đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ để thể hiện tình cảm biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương cho độc lập tự do của Tổ quốc.

          Liên đội còn tổ chức cho các thầy cô giáo và 15 em học sinh đại diện cho các lớp phối hợp với Ban Thương binh xã hội, BCH Đoàn thanh niên Thị trấn Chi Nê do cô giáo Hoàng Thu Hồng, bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà 2 gia đình chính sách là bà Đinh Thị Mượt là vợ của liệt sĩ và ông Bùi Tiến Vinh là thương binh nặng tại thôn Đồng Bầu.

 Hoạt động này không chỉ là nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ học sinh hôm nay biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước” đúng như mục đích của đợt thi đua chào mừng ngày QĐND Việt Nam 22/12 do Liên đội đã phát động.

Thông qua các nội dung hoạt động trải nghiệm, các em học sinh đã nhận thức rõ hơn về ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, học tập để xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đồng thời cũng giáo dục các em tình yêu quê hương, yêu đất nước.

 Một số hình ảnh hoạt động của Liên đội trong đợt thi đua chào mừng ngày 22/12.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0986628399

EMAI : c12.lat.lal@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 72
Hôm qua : 80
Tất cả : 18151