Hưởng ứng 7 tuần thi đua cao điểm của thiếu nhi Việt Nam chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024). Liên đội trường TH&THCS Lạc Long đã tổ chức nhiều hoạt động tập thể như hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút học sinh toàn trường tham gia.

Với chủ đề hoạt động cụ thể theo từng tuần từ tuần 1 đến tuần 7, Liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động cho đội viên thiếu niên và nhi đồng tham gia như đồng diễn “Xác lập kỷ lục Việt Nam” do HĐĐ Trung ương phối hợp với thương hiệu sữa Kun phát động và tổ chức. Các em còn tham gia vẽ tranh dự thi với chủ đề “Em là chiến sĩ nhỏ Điện Biên;  Chiến thắng Điện Biên và Điện Biên Phủ ngày nay”…

Đặc biệt hơn, nhằm giáo dục cho thiếu nhi về ý nghĩa, giá trị của hòa bình, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đối với sự hi sinh anh dũng của các thế hệ cha anh. Ngày 15/4/2024 Liên đội đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội CCB TT Chi Nê tổ chức buổi HĐNK “Nói chuyện truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và Hưởng ứng ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4”.

Tại buổi ngoại khóa này các em đã rất chăm chú lắng nghe bác Trần Đức Long – CT Hội CCB huyện kể chuyện về 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt ở Lòng chảo Mường Thanh với những chiến công vang dội, những mất mát lớn lao và niềm tự hào còn mãi của bộ đội cụ Hồ, của dân tộc Việt Nam.   

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống lịch sử, ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Qua đó khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ măng non đối các thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng vì nền độc lập tự do nước nhà.

Một số hoạt động của Liên đội trong đợt thi đua

Màn đồng diễn của học sinh toàn trường trong Ngày Hội thiếu nhi vui khỏe, Tiến bước lên Đoàn

Bác Trần Đức Long – CT Hội CCB huyện Lạc Thủy  nói chuyện lịch sử

Học sinh trả lời câu hỏi kiến thức lịch sử sau khi được nghe kể chuyện

Các bác lãnh đạo, các thầy cô giáo và học sinh các lớp tặng sách cho thư viện hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4

 

 

 

                                                                                Người viết bài – Trần Thị Hiền

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0986628399

EMAI : c12.lat.lal@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 16
Hôm qua : 50
Tất cả : 36582