Nhằm giảm bớt các trường hợp tai nạn thương tích có thể xảy ra và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao kỹ năng phòng,chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, ma túy học đường.
Sáng ngày 01/6/2020 Huyện đoàn Lạc Thủy phối hợp với Hội LHPN huyện, Phòng Lao động thương binh xã hội huyện tổ chức truyền thông phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, ma túy học đường cho cán bộ, giáo viên và 205 em học sinh tại trường TH&THCS Lạc Long, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Tâm – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện, đồng chí Đỗ Thị Thu Huệ - Phó phòng LĐTB&XH huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Lâm – Bí thư Huyện đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên và 205 em học sinh tham gia.

 

Tại chương trình, các em được đồng chí Lê Việt Hà – Bí thư chi đoàn Trung tâm y tế huyện, tuyên truyền viên truyền thông các nội dung phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, ma túy học đường.
Với nội dung về tai nạn thương tích các em được truyền thông về cách phòng tránh tai nạn bỏng, cháy. Tại nạn giao thông. Điện giật, sét đánh...
Riêng nội dung phòng chống đuối nước các em được hướng dẫn, tìm hiểu về kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước, giao lưu trao đổi trực tiếp những nội dung: khởi động trước khi xuống nước, kỹ năng bơi an toàn, những lưu ý trước và trong khi bơi; biện pháp ứng cứu, sơ cứu khi gặp người bị đuối nước... Từ đó, vận dụng vào thực tế để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như trợ giúp những trường hợp bị đuối nước. Đồng thời, khuyến cáo học sinh không chơi ở những nơi gần Ao, Hồ, Sông, Suối có biển báo nguy hiểm.

Đồng thời các em được chia sẻ và hướng dẫn trang bị kiến thức bảo vệ các vùng riêng tư của bản thân, các nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ đang bị xâm hại tình dục; tìm hiểu nguyên nhân và các biện pháp phòng tránh bị xâm hại như: Các quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại, Những chỉ dẫn giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn, bị xâm hại, Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục và tuyên truyền về Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em số 25/2004/QH11. và hướng dẫn các em hãy gọi cho tổng đài bảo vệ trẻ em 111 khi có nguy cơ bị xâm hại hay bạo lực.
Chia sẻ cho các em học sinh hiểu biết về tác hại ma túy ảnh hưởng tới sức khỏe, bản thân, gia đình và xã hội như thế nào. Qua đó giúp các em định hướng để ngăn chặn phòng, chống ma túy trong học đường với một số nội dung như:
- Không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
- Không xúi giục người khác tham gia vào tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác.
- Khi phát hiện những cá nhân, tổ chức có liên quan đến ma túy cần báo ngay cho Cơ quan Công An nơi gần nhất để kịp thời xử lí.
- Quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Không kì thị, xa lánh người cai nghiện.
- Tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt ứng phó kịp thời với những tình huống có thể xảy ra. Tìm hiểu về tác hại của ma túy thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo, cộng đồng để có nhận thức đúng đắn về tác hại của ma túy. Từ đó, trong từng trường hợp cụ thể có thể tuyên truyền, vận động cho mọi người cùng phòng tránh ma túy.
Đây là hoạt động thiết thực, giúp trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục và ma túy học đường cho các em học sinh trước tình trạng tai nạn thương tích đuối nước, xâm hại tình dục và ma túy học đường có xu hướng gia tăng và trở thành những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, thương tích, tổn hại đến tinh thần ở trẻ em hiện nay.


Sau chương trình nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 Huyện đoàn Lạc Thủy, Hội LHPN huyện và Phòng LĐTB&XH huyện đã tổ chức liên hoan ngọt cho các em học sinh nhà trường. Giúp các em có một ngày hoạt động vui vẻ, ý nghĩa, đầm ấm bên bạn bè và thầy cô./.

Nội dung khác

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0986628399

EMAI : c12.lat.lal@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 16
Hôm qua : 70
Tất cả : 17430